TOP các cách làm mịn da mặt đơn giản mà hiệu quả

TOP các cách làm mịn da mặt đơn giản mà hiệu quả

1/ Thường xuyên tẩy tế bào chết

 

Để làn da của bạn được mịn màng, thì việc đầu tiên cần thiết phải nhớ đó chính là phải thường xuyên tẩy da chết, cụ thể là khoảng 3 lần/ tuần. Việc này sẽ giúp cho làn da của bạn được loại bỏ đi các lớp sừng, da chết còn sót lại trên bề mặt da của bạn. Sử dụng loại sản phẩm tẩy tế bào chết đặc dụng sẽ giúp làm sạch bề mặt da, các loại vi khuẩn và bụi bẩn ẩn bên trong da. Ngoài ra, việc này còn giúp cho tuần hoàn và lưu thông các tế bào cũng được trơn tru hơn, các loại sản phẩm dưỡng da, đặc trị bôi lên sau đó cũng có độ thẩm thấu nhanh và hiệu quả hơn nhiều.

 

cach-lam-min-da-mat-3.jpg

Tẩy tế bào chết giúp loại bỏ lớp sừng, từ đó giúp làn da sáng mịn, khỏe mạnh hơn.

2/ Uống nhiều nước

 

Để có một làn da khỏe mạnh không chỉ phụ thuộc vào những gì chúng ta bôi lên da. Một trong những cách làm mịn da mặt giúp làn da căng bóng chính là uống thật nhiều nước. Khi bổ sung đầy đủ lượng nước sẽ giúp làm đầy các tế bào da và thả độc cho cơ thể giúp làn da của bạn sẽ được nuôi dưỡng, ngậm nước và khỏe mạnh. Uống mỗi ngày từ 8 -10 cốc nước để cơ thể banj có một làn da mịn màng nhé.

 

3/ Cách làm mịn da từ mặt nạ mật ong

 

Mật ong là một trong những nguyên liệu có khả năng làm mềm và làm mịn da. Trong mật ong có chứa các thành phần tự nhiên như chất chống oxy hóa, acid amin, vitamin và các enzym. Cách dưỡng da mặt mịn màng từ mật ong sẽ giúp da giảm hình thành vết nhăn, giúp làm giảm vi khuẩn gây mụn và giữ cho da sạch, khỏe mạnh.

 

cach-lam-min-da-mat-4.jpg

 

Thường xuyên đắp mặt nạ mật ong giúp bạn có làn da tươi sáng và khỏe khoắn.

 

4/ Dùng đúng loại kem dưỡng ẩm

 

Sử dụng kem dưỡng ẩm cũng là một trong số các cách làm mịn da mặt phổ biến nhất hiện nay. Kem dưỡng ẩm là một sản phẩm chăm sóc da được sử dụng để cung cấp và giữ cho da độ ẩm cẩn thiết. Đây là một phần quan trọng trong quá trình chăm sóc da hàng ngày và đặc biệc quan trọng đối với nhưng người có da khô, da nhạy cảm hoặc da bị mất nước.

 

Các chuyên gia da liễu khuyến khích bạn nên chọn sản phẩm chứa Enzyme, Niacinamide, Hyaluronic Acid, Peptide và Ceramides. Nếu bạn có da khô, hãy chọn kem dưỡng ẩm có chứa thành phần dầu và chất dưỡng ẩm như dầu dừa, dầu hạnh nhân, squalane, glycerin hoặc acid hyaluronic.

 

Một thành phần nổi bật khác giúp làn da mịn màng là Hyaluronic Acid. Với đặc tính giữ ẩm, Hyaluronic Acid có thể hút nước vào tế bào da. Nhờ đó giúp khôi phục và tăng cường độ ẩm cho làn da của bạn. Vì vậy, thành phần này khá lý tưởng đối với các bạn có da dầu và da hỗn hợp.

 

cach-lam-min-da-mat-5.jpg

Mỗi loại da sẽ có một loại kem dưỡng ẩm phù hợp. Vì vậy, bước lựa chọn kem dưỡng ẩm cho da cũng vô cùng quan trọng.

 

5/ Dùng kem chống nắng quang phổ rộng

 

Việc sử dụng kem chống nắng quang phổ rộng là một phần quan trọng trong việc bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời. Tia UV khiến da bạn tiết ra nhiều dầu nhờn và nước hơn, dẫn đến da bị mất nước và khô sần. Theo thời gian, tia UV trong ánh nắng sẽ phá vỡ các sợi collagen và elastin trong da của bạn. Điều này có thể khiến bạn có làn da thô ráp và nhanh lão hóa hơn.

 

Nếu bạn định ra ngoài, hãy đội mũ và thoa kem chống nắng (chọn loại có SPF 30 trở lên). Hãy áp dụng kem chống nắng trước khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời khoảng 15-30 phút và tái áp dụng sau mỗi hai giờ.

 

6/ Sử dụng máy tạo độ ẩm trong lúc ngủ

 

Máy lạnh và máy sưởi có thể làm khô da nghiêm trọng. Vì thế bạn nên tăng cường độ ẩm trong phòng lúc đi ngủ. Dùng kem dưỡng da vào buổi tối, sau đó sử dụng máy tạo độ ẩm trong không khí. Việc sử dụng máy tạo độ ẩm có thể giữ cho da mềm mịn và giảm nguy cơ mất nước từ da.

 

7/ Dùng vitamin C

 

Nếu bạn chưa biết sử dụng vitamin C như thế nào để làm da mịn? Thì hãy dùng nó vào mỗi buổi sáng để làn da thêm rạng rỡ. Vitamin C giúp chống oxy hóa, giảm tình trạng sạm da và nám da đồng thời làm sáng và mịn da.

 

cach-lam-min-da-mat-6.jpg

Vitamin C đóng vai trò thiết yếu trong việc duy trì làn da khỏe mạnh

 

8/ Áp dụng Retinol vào bước chăm sóc da hằng ngày

 

Nếu bạn muốn tìm cách dưỡng da mặt mịn màng, bạn có thể thử Retinol. Hoạt chất này là một dẫn xuất vitamin A và thành phần tái tạo bề mặt da. Nó cũng có tác dụng kích thích sản xuất collagen, giúp cải thiện nếp nhăn. Kết quả là bạn sẽ có làn da trẻ trung hơn, mềm mại hơn.

 

Với các cách làm mịn da mặt trên đây, hi vọng các bạn đã có thể chọn ra cho mình được cách phù hợp nhất cũng như tìm ra cho mình phương pháp hiệu quả và dễ thực hiện nhất nhé.